Bệnh Hôi Nách Có Di Truyền Không

Hôi nách hay còn gọi là “viêm cánh” là điều khiến các bạn cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên, bạn đừng để chuyện này động chạm nhiều đến cuộc sống của mình. bởi vì bạn chắc chắn có thể kiểm soát và “đánh bay” nổi lo sợ này khi sử dụng một số phương pháp điều trị tiên tiến hoặc một vài mẹo vặt hết sức đơn giản dưới đây.

bệnh hôi nách có di truyền không

1. Nguyên nhân gây hôi nách

Nguồn gốc của bệnh là do tuyến mồ hôi vùng nách hoạt động quá mạnh, khiến lượng mồ hôi tiết ra nhiều tạo nơi sống cho vi khuẩn phát triển và tạo nên mùi hôi.

Về căn bản, thì đây là 1 phản xạ cơ thể hoàn toàn bình thường và bất kỳ ai cũng mắc phải. Nhưng ở nhừng người mắc bệnh thì tuyết mồ hôi làm việc quá mạnh hơn mức bình thường nên khả năng “tạo mùi” khó chịu là tương đối cao.

Khi bạn di chuyển ngoài nắng, hoạt động nhiều, hay chơi thể thao thì mồ hôi tiết nhiều hơn và lúc này bệnh lý “viêm cánh” có thể khiến bạn gặp phiền phức bởi vì “vô tình” gây khó chịu cho người xung quanh bạn.

2. Kỹ thuật điều trị hôi nách

Hiện nay chưa có kỹ thuật điều trị dứt điểm bệnh hôi nách và các phương hướng được áp dụng hiện tại cũng chỉ có công dụng chấm dứt bệnh trong vòng 2- 3 năm hoặc là giảm 60% mức độ của bệnh. 3 phương án được sử dụng rộng rãi hiện nay là:

Nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi

- Phẫu thuật: phương pháp này sẽ cắt bỏ hoàn toàn hoặc một phần tuyết mồ hôi nách mà không hề gây đau, người bệnh có thể thực hiện và ra về ngay trong ngày. hiệu quả chữa trị của liệu pháp này là 60% nhưng thường chỉ duy trì được 2- 3 năm

- Chiếu lazer: phương pháp này sẽ sử dụng tia lazer đốt cháy lớp chất nhầy dưới da và cũng không hề gây đau hay có bất cứ 1 tác dụng phụ nào khác. hiệu quả chữa trị của phương pháp cũng chỉ mới dừng lại ở 50- 60% và chỉ kéo dài được khoảng 3 năm.

- Tiêm Botox: Đây là phương án có hiệu quả chữa trị cao nhất lên đến 90%. Tuy nhiên, thời gian tác dụng chỉ từ 9- 12 tháng. Hiện nay thì phương án tiêm botox là phương án được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

3. phương án hạn chế “mùi” hữu hiệu

Nếu không áp dụng các về cách điều trị tốn kém được chia sẻ ở trên thì bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt giúp hạn chế mùi hôi như:

- Sử dụng chanh: Axit trong chanh sẽ giúp kiềm hãm quá trình tiết mồ hôi, và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Bởi vậy, khi tắm bạn có thể sử dụng một vài lát chanh chà xát ở nách sau đó tắm lại 1 cách bình thường.

- Sử dụng khoai tây: Tương tự như cách dùng chanh, bạn cũng cắt khoai tây thành từng miếng mỏng rồi chà xát ở vùng nách rồi tắm lại 1 cách bình thường. Cách này sẽ giúp se khít lỗ chân lông giúp vùng da dưới cánh tay khô thoáng và trắng mịn.

- Dùng gừng tươi: Bạn dùng nước ép gừng thoa vào nách 1- 2 lần. ngày. Cách này cũng sẽ để bệnh nhân hạn chế việc tiết mồ hôi ở vùng nách.

4. Những điều mà Bạn phải lưu ý khi bị hôi nách

Đừng để hôi nách góp phần mang lại nhiều phiền phức cho bạn, Vì vậy trong cuộc sống hằng ngày Bạn cần quan tâm đến một số điểm sau:

- Khi đang đổ mồ hôi thì không nên sử dụng lăn khử mùi hay nước hoa. vì điều này không giúp “đánh bay” mùi mà ngược lại khiến mùi trở nên nặng hơn.

- Hạn chế sử dụng thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi và thức ăn cay nóng…

- Tránh xa rượu, bia, thuốc lá bởi vì chất kích thích có trong các thực phẩm này khiến các tuyết mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn.

- Vệ sinh cơ thể hằng ngày, quần áo tươm tất sạch sẽ

- Trang phục thoải mái để giúp vùng nách thông thoáng và khô ráo.
First

Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Địa chỉ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0236 7307 888
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00.