Làm gì để tránh bệnh huyết trắng

Huyết trắng hay thường nói là khí hư là dịch ở âm đạo mà bất cứ phụ nữ nào cũng có. Do đó mà chị xem thường xem nhẹ và không lưu ý khi huyết trắng có màu đục hoặc mùi hôi. thế nhưng, đây chính là những biểu hiện đầu tiên của bệnh huyết trắng - 1 trong các tác nhân làm cho viêm nhiễm phụ khoa.

Làm gì để tránh bệnh huyết trắng

1 . Tìm hiểu chung về huyết trắng


Huyết trắng sinh lý là 1 chất dịch nhày, màu trắng trong và không gây cảm giác khó chịu vùng âm đạo. giá trị của huyết trắng sinh lý là để cho âm đạo luôn ẩm, chống những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong.

thế nhưng, cũng có 1 số tình huống huyết trắng không “hoàn thành” được vai trò của mình nên vi khuẩn có thể đột nhập vào bên trong gây viêm nhiễm và lúc này huyết trắng sinh lý trở thành huyết trắng căn bệnh.

2. Nguyên do và dấu hiệu nhận biết bệnh huyết trắng


Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng và ứng với mỗi trường hợp thì huyết trắng sẽ có dấu hiệu về màu sắc và mùi khác nhau:

- Đối với bệnh huyết trắng do nấm Candida albicans gây ra thì huyết trắng thường vón cục, dính thành từng mảng, có thể có mùi hôi hoặc không và đặc biệt là gây ngứa vùng cô bé.

- Đối với bệnh huyết trắng do Trichomonas Vaginalis tạo ra, thì huyết trắng thường có màu vàng nhạt hoặc xanh, số lượng huyết trắng nhiều và cũng gây ngứa rát vùng âm hộ.

- Đối với bệnh huyết trắng do tạp trùng tạo nên, thì rất dễ nhận biết với biểu hiện điển hình là huyết trắng ra nhiều, bám đều thành âm đạo và có mùi hôi.

- Ngoài các nguyên do chính trên thì có một vài lí do khác cũng có thể gây ra bệnh huyết trắng như do kháng sinh, do có thai, do suy giảm miễn dịch, do quan hệ tình dục không an toàn. trong những trường hợp này thì bệnh thường có biểu hiệu là huyết trắng vón thành cục, không có mùi tanh hôi và ra rất ít…

3 . Cần làm gì khi bị huyết trắng?

Khi phát hiện dấu hiệu của bệnh huyết trắng, thì bạn chớ coi thường mà hiệu quả nhất là nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn. chữa trị bệnh huyết trắng không quá phức tạp nhưng ứng với mỗi trường hợp gây bệnh khác nhau thì sẽ có một cách dùng thuốc khác nhau. Vì vậy, bạn đừng tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh việc dùng thuốc, chuyên gia thường khuyên bạn một số điều sau:

- Hạn chế mặc đồ lót: chuyện này sẽ làm giữ cho âm hộ của bạn khô thoát và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

- không áp dụng bột thơm: Nhiều bạn thường có thoái quen sử dụng phấn thơm sau khi tắm. Thói quen này không xấu, nhưng nếu bạn bị huyết trắng thì không nên sử dụng phấn thơm cho “vùng kín”. Đây chính là môi trường lí tưởng cho bệnh phát triển.

- Tránh hoặc giảm “tần suất” quan hệ vợ chồng: Quan hệ vợ chồng thường xuyên có thể khiến bệnh của bạn trở nên nặng hơn. Do vậy, hãy kiêng cữ “chuyện ấy” lúc đang trị bệnh bệnh.

- Hạn chế ăn nhiều đường: Ẳn nhiều đường sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh huyết trắng cao hơn. Còn nếu bạn đã nhiễm bệnh, thì điều này sẽ làm cho bệnh tình của bạn trở nên nặng hơn.

4 . Phòng tránh bệnh huyết trắng

Phương án tốt nhất để giúp bạn phòng tránh bệnh huyết trắng đó là:

- Giữ cho âm hộ sạch sẽ, không nên vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh quá hai lần/ngày.

- Thường xuyên thay đồ lót, không mặc đồ lót ẩm ướt, đồ lót cần được giặt sạch, phơi khô, ủi mặt trái trước khi sử dụng.

- Không rửa quá sâu vào vùng âm đạo.

- Qua hệ tình dục an toàn.

- khi phát hiện dấu hiệu của bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để được khám và trị bệnh kịp thời.
Previous
Next Post »

Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Địa chỉ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Số điện thoại: 0236 7307 888
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00.